ปิดสะพานข้ามแยกเกษตร 29 ส.ค.นี้ขุดสายสีเขียว, เตาปูน-บางซื่อ BMCL ลดเหลือ 693 ล.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1606
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปิดสะพานข้ามแยกเกษตร 29 ส.ค.นี้ขุดสายสีเขียว, เตาปูน-บางซื่อ BMCL ลดเหลือ 693 ล.

รฟม. แจ้งปิดสะพานข้ามแยกเกษตรเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่ 1 จะเริ่มดำเนินงานก่อสร้างงานโยธา จึงมีความจำเป็นต้องปิดสะพานข้ามแยกเกษตร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2558 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ การปิดเส้นทางจราจรดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้

ด้านความคืบหน้า การเดินรถ 1 สถานี ช่วงเตาปูน-บางซื่อ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย บางซื่อ-ท่าพระ เชื่อมโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-บางใหญ่ นั้น นายสัจจพงศ์ สนั่นเสียง รองผู้ว่าฯ รฟม. (ปฏิบัติการ) ในฐานะประธานคณะกรรมการมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 35 การคัดเลือกเอกชนเดินรถ 1 สถานี ช่วงเตาปูน-บางซื่อ กล่าวว่า คณะกรรมการ ได้ประเมินราคากลาง ค่าลงทุนติดตั้งระบบที่สถานีเตาปูนที่ 701 ล้านบาท โดยทาง BMCL ได้ยื่นข้อเสนอราคามาที่ 740 ล้านบาทซึ่งสูงกว่าราคากลาง แต่เมื่อได้เจรจาต่อรองกันล่าสุดทาง BMCL ได้ปรับลดราคาลงมาอยู่ที่ 693 ล้านบาทซึ่งเป็นตัวเลขที่ตกลงร่วมกันและทางบริษัทได้ทำหนังสือยืนยันราคามาเรียบร้อยแล้ว ส่วนค่าจ้าง เดินรถ 1 สถานีในรูปแบบ PPP-Gross Cost เป็นระยะเวลา 1 ปีนั้น ตกลงกันที่ประมาณ 60 ล้านบาทต่อปี โดยใช้ฐานการคำนวณจากค่าดำเนินการ ค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร ค่าไฟฟ้า ค่าซ่อมบำรุง ทั้งนี้ คณะกรรมการมาตรา 13 จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 28 ส.ค.เพื่อสรุปรายละเอียดทั้งหมดและเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม.ที่มี พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ เป็นประธานในวันที่ 9 ก.ย.นี้.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top